Skip to main content

Ang Aking Ina



cc: TO THE OWNER OF THE PHOTO

Nakapagpasalamat kana ba sa iyong ina? Sa pag-alaga sayo nung ika'y sangol pa? Minsan mo na ba siyang sinabihan kung gaano mo siya ka mahal? It take decades before we realize we need to thank and let them feel how much we love them.

Noong bata pa tayo, laruan, tv at kung ano-ano pang nakakaingayo sa ating paningin ang binibigyan natin ng importansya. Kung hindi mapagbigyan sa gusto, halos isumpa na natin sila. Minsan nakakalimutan na natin magpasalamat tuwing binibigay nila sa atin ang gusto natin. Hindi ko alam kung ako lang ba o may iba pa dyan na hind nakakapagsabi ng "I love you ma", "Mahal na mahal kita mama", "Salamat sa  pag-alaga saakin mama" noong  mga bata pa sila. 

Para sa akin awkward pagpinaparamdam ko sa kanya kung gaano ko siya ka mahal at how thankful I am  na sya ang nanay ko. Hindi ko alam kung ako lang ba ang nahihiya every time na sinasabi kong "thank you ma", ni salamat nahihiya ako ano pa kaya ang "I love you ma"  diba?. Pero sa partner halos minu-minuto nagsasabi ng I love you.  

Ngayon na may sakit ang nanay ko, nagsisisi ako kung bakit hindi ko naiparamdam sa kanya kung gano ako ka proud at kung gaano ko sya kamahal. Para saakin napakaimportante na minsan nabibigyan natin sila ng oras. Kasi sila halos lahat ng oras nila na saatin na. Nasa huli nga talaga ang pagsisisi. Kaya kung ako sa inyo give more time to your family especially to your parents, kasi ang pamilya di kayo ipagpapalit nyan kahit kanino. Tumatanda na mga magulang natin kaya't hanggat hindi pa huli ang lahat iparamdam nyo sa kanila na mahal na mahal nyo sila and how thankful you are na sila ang magulang ninyo.

Comments

Popular posts from this blog

Samal Island

cc: owner of the photo When you visit Davao City, don't miss the chance of going to Samal Island. The fresh air and embracing the nature that you can't resist. I'll give you the direction on how to get there.  Pear Farm Resort  Bali Bali Resort         From Davao International Airport ride a taxi going to Sasa Warf. Then ride a barge for 10 pesos to get you there in the island. Form there you can choose what resort you will be going, but i suggest to google first because their are a lot of awesome resort in Samal.  Hagimit Falls  Note: Please ride METERED TAXI it is cheaper than those fixed one. Mostly the entrance fee of the resort in Samal is around 100-300 pesos. 

Mother Love

cc: to the owner of the photo You're so beautiful, You care so wonderful. You gave all your love, And all what you have. You'r the best mom ever, And i will love you forever. All your sleepless nights, Are all worth as high.